"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

Nhà thơ Nguyễn Đăng Luận bạn tôi ở Hà Nội

gởi tặng  bài thơ nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2011

Thiếu nữ Việt Nam

“Tặng các bạn nữ – những người làm nên hương sắc cuộc đời”- Nguyễn Đăng Luận

… “Mỗi nhà thơ có một thông điệp riêng. Thông điệp thơ tình của Bằng Việt là: Đồng cảm, của Xuân Diệu là: Chiếm đoạt, của Xuân Quỳnh là: Dâng hiến. Thông điệp của Nguyễn Đăng Luận là thế nào? Có thể nói được rằng: Thông điệp thơ tình của Nguyễn Đăng Luận là: Chung thuỷ” (TS văn học Việt Nam Ngô Ân Triết, Hàn Quốc)
 (gõ Google: “Nguyễn Đăng Luận đi giữa miền thơ”).


Bài ca đầu tiên tôi hát về mẹ
Người mang trái tim bình yên
Lời ca dìu dặt bay bay như những cánh chim
Bài ca tiếp theo tôi hát về em
Tình yêu có nhiều dông bão
Lời ca đứt đoạn mấy lần
Thời gian tính bằng tháng năm
Tuổi trẻ trôi đi mấy lần chớp mắt
Giờ tôi khác xưa
Em cũng khác xưa nhiều
Tôi vẫn nhớ và vẫn hát
Những bài ca về Mẹ và Em.

NĐL

Trả lời

Mây thẻ

