"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

Đất nước tôi

Y BanNhà văn Y Ban (Hội nhà văn Việt Nam)

FB: Ban Thị xuân Ban

Đất nước tôi những đái tháo đường
Ung thư
xơ gan cổ chướng
Được đứng đầu trong bảng xếp loại nhân gian.
Đất nước tôi những quái thai ngâm trong phóoc môn
Nhảy ra khỏi phòng thí nghiệm
Để làm thơ cân
Ghi kỷ lục thế giới

*
Đất nước tôi
Đất nước tôi cóc nhái
Nhẩy lên làm người
Không biết phân biệt phải trải
Không biết để lợi ích dân tộc lên đầu
Chỉ biết hát câu
Sống chết mặc bay
Tiền thầy bỏ túi

*
Đất nước tôi
Niềm tin và hy vọng
Đã bị nhiễm độc
Bởi
Chì
Thuỷ ngân
Crom
Cyanua
Đất nước tôi,
Đất nước tôi
Tay dơ lấy nước rửa
Nước dơ lấy máu rửa
Máu dân hay máu quan?

*
Đất nước tôi
Đất nước tôi
Nhứng đứa trẻ còn nằm nôi
Đã cóng trên mình món nợ công
Sau biết lấy gì mà trả
Khoáng sản hết rồi
Biển cũng chết thế kia.

YB

Trả lời

Mây thẻ

