"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

ĐChưa nói chuyện Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh đã phẫu thuật thẩm mỹ cái miệng (báo TuỔI TRẺ hôm nay đưa tin) là phạm qui chế thi, tôi xin bàn về câu ứng xử “thông minh” của cô:

Cô Linh đòi đổi “hưởng thụ” (trong câu hỏi) thành “tận hưởng” cô mới chịu.

TẬN HƯỞNG là gì ? – là hưởng thụ sạch sành sanh, không chừa lại chút gì. Uống nước cả cặn. (tận hưởng: chữ gốc Hán 盡享 = hưởng thụ đến cùng/ cuối/ chót/ hết). Không chừa cho ai, không để dành cho tương lại… (tận còn có nghĩa khác là Chết).

Đỗ Mỹ Linh nhận được câu hỏi: “Nhiều bạn trẻ lấy việc “làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa” làm phương châm sống. Bạn có đồng tình với phương châm đó không?”.

Đỗ Mỹ Linh trả lời: “Khi đọc câu hỏi, tôi có băn khoăn một chút với hai từ hưởng thụ. Nếu có thể, tôi muốn thay chữ hưởng thụ bằng chữ tận hưởng. Bởi khi mình đã làm hết mình, mình xứng đáng được tận hưởng kết quả công việc mình đã làm”.

Cô Linh có đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam không ? – Tôi nghĩ là không. Theo tôi biết, phụ nữ VN chịu thương chịu khó, tằn tiện tiết kiệm, dành dụm chẳng những cho bản thân mình mà cho chồng con, gia đình và xã hội. Họ không thể chấp nhận cô ĐML đại diện cho vẻ đẹp tinh thần của họ. Cô Linh chỉ là hoa hậu đại diện cho…Ban giám khảo thôi !

TIẾC THAY, ĐÁM GIÁM KHẢO CUỘC THI HOA HẬU NGU DỐT ĐỂ CHO THÍ SINH ĐỖ MỸ LINH NGU DỐT HƠN BẮT BẺ, SỬA ĐỀ THI, Vậy mà, kết quả giám khảo vẫn chấm Đỗ Mỹ Linh giải Nhất ! Tôi chỉ biết mặt ông sử học ĐBQH Dương Trung Quốc, và thất vọng về trình độ tiếng Việt của ông này quá tệ, không thấy cái sai của thí sinh. Nhà sử học mà không rành rẽ từ ngữ Hán Việt thì khi lâm sự  ôi thôi gay go lắm…

Comments on: "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ứng xử quá dở và BGK quá dốt…" (1)

  1. Ẩn danh said:

    Thấy cụ Dương ngồi dưới há hốc mồm nhìn lên tôi thật ngao ngán!

Trả lời

Mây thẻ

