"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

Phá “Ao Sen” sẽ không còn “Sen” nữa!

VNTB 11.9.16

Quang Nguyên

(VNTB) – Hành động hủy diệt tôn giáo, tàn phá nơi thờ tự sẽ đem đến hậu quả xấu nhãn tiền cho kẻ chủ mưu. Phá chùa Liên Trì, báo trước ngày tàn của những người phạm tội bất khả hối. Phá Ao Sen thì Sen sẽ chẳng còn. Phá Liên Trì thì Kim Liên sẽ tiêu tan.

chua-lien-tri-bi-pha

Những tin về việc triệt tiêu chùa Liên Trì, Thủ Thiêm làm nóng lòng không riêng người Phật tử mà còn gây phẫn nộ cho đồng bào các tôn giáo khác, và ngay cả cho nhiều người vô thần nhưng vẫn tôn trọng tự do tôn giáo, khác hẳn với sự hăm hở tay búa tay liềm phá chùa, bắt tăng, đốt pháp của bọn người vô thần, báng bổ tôn giáo, chỉ biết thờ tà thần tiền bạc và vui mừng trước đau khổ của người khác.

Dù đang giằng co qua lại giữa một bên là những người tu hành yếu đuối, các người tranh đấu cho quyền con người, các tín đồ Phật giáo thuần thành, yêu Phật, kính Tăng, trọng Đạo pháp và  bên kia là những người nắm bạo lực cách mạng trong tay,ai cũng thấy phần thắng sẽ lọt vào tay những người dốt nát, vô thần, nhưng lại mê tín, thờ tiền bạc, vật chất. Bằng đủ mọi cách, họ sẽ xóa sổ chùa Liên Trì (Ao Sen) thờ Phật để dựng nên một nơi sản xuất tiền. Cái mánh mung vừa dọa dẫm , vừa dụ dỡ ngọt nhạt ,” mượn”, đến lỳ lợm, trắng trợn, lường gạt lấy luôn không trả như họ đã làm với giáo xứ Thái Hà, nhà thờ chánh tòa Hà Nội, đã không còn dụ dỗ được ai; đến nay họ núp sau lưng các chủ đầu tư hành động như bọn Hồi giáo cực đoan Taliban đã từng bắn tan tượng Phật có từ vài nghìn năm, san bằng các đền, chùa Phật Giáo, ảnh tượng Thánh giá và các  cơ sở thờ tự của các tôn giáo khác tại Afganistan. Khắc tinh của tôn giáo tại Việt Nam cũng đã và sẽ làm được điều như thế.

Kinh nghiệm xóa bỏ đền chùa, miếu mạo, nhà thờ, tu viện họ có thừa. Chỉ trở tay một cái, họ thu tóm ngay tu viện Đắc Lộ trên đường Yên Đổ, chủ điểm là thư viện Đắc Lộ mà họ tưởng là Tàng kinh các chứa các mật sách chống cộng. Ngôi chùa Vĩnh Nghiêm nổi tiếng miền Nam mà Tổng Thống Diệm quyết định nhanh chóng, dứt khoát, không cần suy nghĩ, cho phép xây dựng. Trong một buổi họp của Hội Đồng Tối Cao về Tiền Tệ và Tín Dụng , khi bộ trưởng Tài Chánh Nguyễn Lương nêu chuyện có người xin xây chùa, TT Diệm nói ngay :”Nếu người ta xin cất chùa thì cho đi..”(**) . Nha Thương Cảng Sài Gòn chỉ bán tượng trưng miếng đất 1 đồng để toàn bộ khu ao rau muống rộng mênh mông biến thành ngôi chùa khang trang. Chỉ Úm Ba La một câu, bọn báng bổ tôn giáo, thờ tiền bạc, biến ngôi chùa tôn nghiêm này thành chùa quốc doanh như chùa Quán Sứ. Một sớm một chiều ngôi chùa tôn kính từng đón quốc khách biến thành ổ kinh tài. Các cơ sở Phật Giáo trên đường Trần Quốc Toản, một thời là thành trì của phong trào hoạt động lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm mà họ giật dây cũng trở thành cơ sở kinh doanh, nhảy nhót.

Các nước trên thế giới như  Thái Lan, Miến Điện, Nam Hàn chẳng hạn, người ta dễ dàng bắt gặp một cảnh chùa rêu phong, êm đềm, rợp bóng  thơ mộng giữa khu phố mới xây dựng hoàn toàn tân kỳ, nhộn nhịp rộn ràng. Dễ bắt gặp cảnh buổi trưa nghỉ việc, nhân viên  văn phòng, hãng xưởng gần đó đến thư giãn, làm tươi lại đầu óc. Những căn phòng thư giãn trong khu làm việc của Google, Apple dù cố hết sức cũng không thể có được môi trường như vậy. New York, thành phố phát triển nhanh như tên lửa, đất đắt như kim cương, ngừơi ta vẫn giữ những ngôi thánh đường nhỏ bé bên cạnh các building cao vút. Nếu không thể có giải pháp giữ lại các kiến trúc tôn giáo, văn hóa tại địa điểm cũ của nó, ngừơi ta cố thương lượng với dân chúng, với tín đồ di dời toàn bộ cơ ngơi đến khu gần nhất có thể.

Việt Nam nghe nói có ông “Thần Đèn” đã từng di dời nhiều cơ sở như vậy. Người ta cũng không ngần ngại nắn đường tránh các khu di tích, di sản văn hóa, các nơi thờ phượng; dễ thấy các con đường “cong mềm mại” ôm gọn một ngôi thánh đường, một ngôi đền chùa. Không những thế, sau khi nắn đường để bảo tồn các nơi thờ tự này  người ta còn sửa sang, bồi đắp thêm phần đẹp đẽ quý trọng hơn, phù hợp giá trị tinh thần của dân tộc. Hà Nội cũng có con đường cong mềm mại như thế, nhưng để tránh nhà các quan.

Ngoài mục đích bảo tồn, các di sản đáng quý, những điểm phụng thờ trong một khu kiến trúc tân kỳ, vật chất, công nghiệp,thương mại hay hành chánh là điểm đến rất cần thiết cho toàn bộ dân cư nơi đó và các vùng phụ cận để phục vụ các nhu cầu tôn giáo, tâm linh. Các bệnh tâm thần nguyên do môi trường làm việc gây ra, tâm lý những người thừơng gặp căng thẳng nơi làm việc, buôn bán được hóa giải rất nhiều khi biết lợi dụng các điểm này làn nơi relax, thiền, tĩnh tâm, hay ít nhất, đối với người không tín ngưỡng, đến để chỉ hân thưởng cái tĩnh lặng trong tiếng chuông, tiếng mõ, tiếng tụng kinh ê a. Nhiều bệnh nhân mắc các chứng bệnh về tâm lý được các chuyên viên chữa bệnh khuyên đến cầu nguyện, tĩnh tâm, thiền, thư giãn tai các nơi yên tĩnh, thần thánh.

Thật ra, chẳng chỉ các chuyên viên tâm lý mới biết điều này, người bình thường cũng biết cầu nguyện,tĩnh tâm trong khung cảnh thờ phụng đem lại ích lợi tâm hồn không kể được. Trước đây 1, 2 năm, dưới chân Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình trước Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn, một số tín hữu cả lương, giáo, có cả vài đảng viên ngồi xa xa “cầu nguyện thông công”, cả trí thức lẫn lao động chân tay, thường xuyên đến dưới chân Mẹ. Họ đến cầu nguyện, thủ thỉ, trải dưới chân Mẹ những cực nhọc, trăn trở , cay đắng ban ngày. Họ đến địa điểm tâm linh duy nhất giữa lòng hành phố vật chất, tìm đến suối nguồn của bình an để tâm hồn yên lắng, lấy sức cho ngày mai đầy đắng cay. Nhưng những giây phút tìm được sự tĩnh tâm, yên bình của tâm hồn đã bị công an bẻ gẫy, vùi dập “một cách tài tình và kịp thời!”. An ninh đã theo dõi, đến tận nhà, họ bị phường khóm gọi lên “khuyên nhủ”, dằn mặt, đe dọa. Hành động âm thầm phá hoại tôn giáo, quấy nhiễn nơi thờ tự, khủng bố tín đồ nhằm mục đích duy nhất bảo vệ chủ nghĩa vô thần, coi tôn giáo là thuốc phiện mỵ dân cần truy bức, tận diệt.

Hành động hủy diệt tôn giáo, tàn phá nơi thờ tự sẽ đem đến hậu quả xấu nhãn tiền cho kẻ chủ mưu. Phá chùa Liên Trì, báo trước ngày tàn của những người phạm tội bất khả hối. Phá Ao Sen thì Sen sẽ chẳng còn. Phá Liên Trì thì Kim Liên sẽ tiêu tan.

Mấy năm trước khi Nguyễn Bá Thanh hào hứng với con rồng phun lửa ngang sông Hàn, một người viết báo đã tiên đoán con rồng lửa sẽ bị sông Hàn quật ngã, và quả thật, quan trấn thủ Đà Nẵng đã lãnh đủ hậu quả.

Tác giả bài viết Hoàng Lan Mộc Châu đã cảnh báo bậu sậu quan quyền thành phố Hà Nội về lời huyênh hoang của Nguyễn Thế Thảo xây con Rồng Đuổi Ngọc có đuôi từ sân bay Nội Bài, đầu đến sông Hồng, mơ ước cả bọn thành rồng năm móng đoạt được viên minh châu. Thủy Hỏa tương khắc giữa đầu Thủy và Hỏa(sân bay) chẳng bao lâu cả bậu sậu tin và theo phong thủy dỏm  này phải tiêu tùng. Bí thư thành ủy Hà Nội không  thể vượt Vũ Môn thành rồng, vuột ghế TBT đảng, cùng anh Thế Thảo ôm đầu lủi thủi về vườn để lại các dấu ấn tham nhũng, bất tài đến bây giờ người ta mới dám từ từ khui ra.(**),(***)

Đó là hai nơi bị những người mà lý lịch luôn ghi :”tôn giáo không” nhưng đầy mê tín dị đoan, không tin trời Phật, chỉ nhăm nhăm phá nhà thờ, phá chùa để trục lợi. Bọn vô thần, mê tín, phá trời, phá Phật bị tẩu hỏa nhập ma do chính cái trò phong thủy dỏm của chúng. Kẻ chết xác đen như than, kẻ thân bại danh liệt, dìm gia tộc mãi trong bùn nhơ, sẽ mãi mãi họ hàng ngóc dầu không được. Đó là nói đến hậu quả cá nhân gây ra.

Nhưng con Rồng Lửa trên sông Hàn, con Rồng Đuổi Ngọc băng ngang thủ đô Hà Nội sẽ còn làm điêu đứng Đà Nẵng, Hà Nội cho đến “ngày tàn của bạo chúa”. Và bây giờ thì lỗi lầm không thể cứu vãn của những người vô thần nhưng mê tín và chỉ thờ thần tài: Họ đã tàn phá chùa Liên Trì.

Nếu là những người khôn, họ đã để Liên Trì như một điểm thờ phượng thơm mát hương sen giữa khu đô thì đầy cám dỗ, nơi mà họ có thể khoe với bạn bè thế giới về thành tích tôn trọng tôn giáo, nhưng tiền đã làm lòa mắt họ và họ ngang nhiên phạm vào tội đại ác, tội bất khả hối, phạm đến Tam Bảo.

Phá chùa Liên Trì là hành động tự tố cáo sự đàn áp tôn giáo, nó còn là điềm báo trước ngày chấm dứt triều đại của Người Làng Sen.

Phá Ao Sen, Sen sẽ không còn nữa.

Ghi chú: Bài này viết một ngày trước khi chùa Liên trì “thất thủ”

Tham khảo:

(*) Ký Ức Huỳnh Văn Lang, tập II, 2012, tác giả xuất bản, trang 109.

(**) http://danlambaovn.blogspot.com/2015/03/rong-uoi-ngoc-than-oi.html

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Mây thẻ

%d bloggers like this: