"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

Thơ: Có nơi nào tủi buồn như quê hương tôi

DẪN

Chủ tịch Sơn La họ Cầm than vãn với báo chí “Tỉnh tôi chưa xây được tượng đài Bác Hồ là thiệt thòi cho quê hương tôi” – và kế hoạch xây tượng đài 1400 tỷ  đã phê duyệt.

GNLT

  VNTB 17.9.16

Nguyễn Thị Thanh Bình

cho_xac_bang_xe_may_amrt

(ảnh: Anh trai chở xác em gái từ bệnh viện SL vượ gần 100 cây số)

Có nơi nào tủi buồn như quê tôi

Xác người đàn bà bó chiếu sau xe

Con bệnh nhà nghèo lao phổi nan y

Dưới bóng mặt trời còn thở than chi

*

Đó nơi này nhục nhằn như hôm nay

Khóc người đàn bà mệnh bạc Sơn La

Thành phố tượng đài ngàn tỷ cho ai

Khuyến mãi một thời “rực rỡ” ma trơi

*

Đã đến chưa thiên đường mù lạc lối

Nghĩa lý gì Chúa Phật cũng niêm phong

Thi sĩ sống dậy liệu còn có hỏi

Bao giờ dân mình mới biết lớn khôn

*

Người đàn bà không bầu trời đôi cánh gãy

Đã chết rồi quy trách nhiệm chỉ đắng cay

Đất nước kiệt quệ núi sông ai cưu mang

Lời nhắn một người số phận không xe tang

*

Người đàn bà đâu xe tang đâu huyệt mộ

Thoát khỏi cuộc đời dấu lặng hết khổ đau

Mặc đất nước có khối điều không vào đâu

Đầy tớ quá giàu kiếp chủ đành phơi thây.

NTTB

Trả lời

Mây thẻ

