"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

LỜI GIỚI THIỆU

Sáng 12/9/2016, phát biểu trong buổi làm việc với Thành ủy Hà Nội về công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, ông Đinh Thế Huynh – Thường trực Ban Bí thư đã nảy ra sáng kiến kêu gọi “xây dựng văn hoá khinh bỉ tham nhũng“.

Phải xây dựng được một văn hóa, nếp sống khinh bỉ những kẻ tham nhũng, hành vi tham nhũng”.

“Phải tạo được áp lực xã hội mà những kẻ tham nhũng không chịu nổi, chứ tham nhũng mà chưa bị lên án một cách quyết liệt, áp lực xã hội chưa đủ mạnh thì lúc đó chúng ta chưa thể ngăn chặn và đẩy lùi được, báo Viet Nam Net dẫn lời ông Huynh nói.

Ông Huynh không nói đùa đấy chứ ?

Tục ngữ thời phong kiến Trung Quốc có câu QUÂN BẤT HÝ NGÔN (vua không nói đùa). Hẳn là ông Huynh thấm nhuần tục ngữ trên. Vậy là chắc ông Huynh nói thật đấy.

dinhthehuynh

“Khinh bỉ” thì đa dạng, phong phú lắm, ai hiểu thì nên hưởng ứng lời kêu gọi của ông Huynh (mặc dù BBT chưa có ban hành văn bản hương dẫn thực hiện ?). Xin dẫn ra đây một tiểu phẩm ngắn của Tiến sĩ ngữ văn Chu Mộng Long, một trí thức đang giảng dạy đại học, nhiệt tình đáp lời Ban bí thư.

Thường trực BBT tức là Phó Tổng bí thư trên thực tế, ông Huynh chỉ ở dưới một người, ở trên muôn người.

CAFE TỐI: TRẤN ÁP BỌN PHẢN ĐỘNG

FB.Chu Mộng Long

***

Hôm rồi đi bộ ở công viên, nhìn thấy có mấy ông hưu lẫn chưa hưu ngồi ghế đá. Các ông bàn tán tự do mà không sợ kiểm duyệt.

Một ông nói:

– Cơ chừng này thì chủ nghĩa xã hội đã tiêu vong rồi.

Tôi trợn mắt nhìn, chưa nói gì.

Một ông khác chêm vào:

– Tiêu vong là phải, vì có lí tưởng xã hội chủ nghĩa nào chỉ làm giàu cho một nhóm người ?

Tôi tiếp tục im lặng và cố tình lảng đi vì đó là chuyện nhạy cảm.

Một ông già nhất, tóc bạc đến mức không còn gì để bạc, to mồm chửi thẳng:

– Quân lừa bịp. Chúng leo lẻo đạo đức, văn hóa xã hội chủ nghĩa mà đứa nào cũng to béo như heo, sống phì nộn trong các biệt phủ to hơn cả lâu đài của bạo chúa. Đéo mẹ, đến lúc tiêu vong đi cho con cháu nó nhờ.

Nghe đến đây thì tôi không kiềm chế được nữa, buộc phải lên tiếng:

– Câm cái mồm phản động của các ông đi! Tôi quyết không đồng tình. Tôi phải bảo vệ chủ nghĩa xã hội đến cùng.

Tôi vung tay lên hô to 3 lần: Đến cùng! Đến cùng! Đến cùng!

Quân phản động kia trố mắt nhìn tôi như nhìn người hành tinh khác. Tôi lườm mắt:

– Nhìn cái đéo gì?

Thấy tôi hung hăng, một ông tỏ ra ân cần hỏi:

– Này, chú em là con cháu ông to bà lớn nào, hay là cán bộ an ninh vậy?

Tôi nói thẳng:

– Tôi không là an ninh, cũng không là con ông cháu cha nào cả. Lương tôi không đủ sống. Tôi phải làm thêm nghề in khẩu hiệu và bằng khen để có thu nhập thêm. Các ông đòi chủ nghĩa xã hội tiêu vong thì cả nhà tôi lại chết đói à?

Cả đám phản động kia không biết nói gì thêm. Chúng tắt đài hoàn toàn. Chúng im lặng một lúc rồi đồng loạt thốt lên: á đù…

Tôi cũng thốt lên á đù vì tin bọn phản động đã thấu cảm cho hoàn cảnh của tôi.

Sau vụ trấn áp bọn phản động ấy, tự thấy mình oai dễ sợ !

CML

Trả lời

Mây thẻ

