"Nói phải củ cải cũng nghe được"- Tục ngữ Việt Nam.

Bài tập cho đôi mắt

1. Đảo mắt: Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và sau đó đảo theo chiều ngược lại. Lặp lại sau 30 phút. Điều này đặc biệt cần thiết nếu bạn đang ngồi trước màn hình máy tính hoặc phải nghiên cứu trong nhiều giờ. 

2. Che sáng: Thư giãn và xóa tan mệt mỏi cho đôi mắt.

Nhắm mắt lại và khum bàn tay của bạn che ánh sáng cho mắt. Tác dụng: giảm áp lực lên nhãn cầu. 

 3. Tập trung: Tập trung vào một vật xa bạn trong khoảng 30 giây. Cố gắng duy trì tập trung, sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần.

Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần. 

Mai Phương

Theo The time of India

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Mây thẻ

%d bloggers like this: